
Khi thực hiện bất cứ thủ tục hành chính nào, bạn cũng nên tìm hiểu quy trình thực hiện thủ tục đó như thế nào. Cách thức thực hiện ra làm sao? Từ đó mới chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và tránh xảy ra các sai sót trong quá trình thực hiện. Dưới đây Everestlaw chia sẻ quy trình thành lập chi nhánh công ty, một trong những nội dung được rất nhiều khách hàng thắc mắc cần giải đáp trong thời gian gần đây.
>> Thành lập chi nhánh công ty tại Hà Nội
Quy trình thành lập chi nhánh công ty trực tiếp tại phòng ĐKKD
* Bước 1: Doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định.
* Bước 2: Doanh nghiệp đến nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh
+ Thời gian từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần: Sáng từ 7 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút; chiều từ 13 giờ đến 17 giờ. Thứ Bảy: Sáng từ 7 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút.
+ Lấy số thứ tự và chờ gọi theo số thứ tự.
* Bước 3: Phòng Đăng ký kinh doanh kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và giải quyết hồ sơ của doanh nghiệp.
* Bước 4: Căn cứ theo ngày hẹn trên giấy Biên nhận, doanh nghiệp đến Phòng Đăng ký kinh doanh để nhận kết quả giải quyết hồ sơ hoặc đăng ký nhận kết quả tại địa chỉ thông qua doanh nghiệp trả kết quả qua Bưu điện.
Thời hạn giải quyết
- 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ
Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính
- Tổ chức /cá nhân
Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính
a) Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC và có thẩm quyền quyết định: Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư
b) Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): không
c) Cơ quan phối hợp (nếu có): Các cơ quan liên quan (các Bộ, các Sở, Ngành, UBND quận, huyện…).
Kết quả giải quyết thủ tục
- Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động Chi nhánh
Quy trình đăng ký thành lập chi nhánh công ty
Quy trình thành lập chi nhánh công ty tại Luật Everestlaw
Khi liên hệ dịch vụ thành lập chi nhánh công ty tại Everestlaw, quý khách chỉ cần chuẩn bị giấy tờ hồ sơ cần thiết. Mọi thủ tục quy trình thành lập chi nhánh công ty Everestlaw sẽ thay mặt thực hiện.
Bước 1: Liên hệ dịch vụ qua các hình thức gọi điện, email, gửi tin nhắn...
Bước 2: Cung cấp các thông tin cần thiết như:
- 2 bản Giấy phép kinh doanh của công ty mẹ sao y công chứng (không quá 3 tháng)
- 2 CMND sao y công chứng của người đứng đầu chi nhánh (không quá 3 tháng)
- Địa chỉ chi nhánh
Bước 3: Everestlaw soạn thảo hồ sơ thành lập chi nhánh công ty
Bước 4: Everestlaw đại diện nộp hồ sơ, theo dõi hồ sơ
Bước 5: Everestlaw bàn giao đầy đủ kết quả cho khách hàng, hướng dẫn, tư vấn miễn phí sau thành lập
GỌI NGAY CHO CHÚNG TÔI ĐỂ MỞ CHI NHÁNH TRONG THỜI GIAN NHANH NHẤT!