Đối với các doanh nghiệp SME nhu cầu thành lập, mở rộng chi nhánh khá nhiều, tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng có thể hiểu rõ về hồ sơ biểu mẫu cần thiết thành lập chi nhánh công ty. Nhằm giúp đỡ doanh nghiệp có hiểu biết cơ bản về hồ sơ thành lập chi nhánh công ty Everestlaw xin được trình bày một số nội dung khái quát về hồ sơ thành lập chi nhánh các loại hình công ty như sau:
HỒ SƠ THÀNH LẬP CHI NHÁNH CÔNG TY
Hồ sơ thành lập chi nhánh của doanh nghiệp tư nhân
– Thông báo lập chi nhánh(do chủ doanh nghiệp ký) (mẫu quy định);
– Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh (mẫu tham khảo)
– Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực của người đứng đầu chi nhánh:
Cá nhân có quốc tịch Việt Nam: Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu;
Cá nhân có quốc tịch nước ngoài: Giấy đăng ký tạm trú do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp, Giấy phép lao động và Hộ chiếu;
– Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh hoặc của cá nhân khác nếu chi nhánh hoạt động ngành, nghề mà theo quy định của pháp luật phải có chứng chỉ hành nghề Danh sách một số ngành nghề yêu cầu có chứng chỉ hành nghề;
– Bản sao y công chứng Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
Hồ sơ thành lập chi nhánh của công ty TNHH một thành viên
– Thông báo lập chi nhánh (do người đại diện theo pháp luật ký) (mẫu quy định);
– Quyết định bằng văn bản về việc thành lập chi nhánh của chủ sở hữu (do Chủ tịch hội đồng thành viên ký) (mẫu tham khảo);
– Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh (mẫu tham khảo)
– Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực của người đứng đầu chi nhánh
Cá nhân có quốc tịch Việt Nam: Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu;
Cá nhân có quốc tịch nước ngoài: Giấy đăng ký tạm trú do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp, Giấy phép lao động và Hộ chiếu;
– Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh hoặc của cá nhân khác nếu chi nhánh hoạt động ngành, nghề mà theo quy định của pháp luật phải có chứng chỉ hành nghề Danh sách một số ngành nghề yêu cầu có chứng chỉ hành nghề;
Everestlaw tư vấn dịch vụ thành lập chi nhánh công ty miễn phí
Hồ sơ thành lập chi nhánh của công ty TNHH hai thành viên
– Thông báo lập chi nhánh (do người đại diện theo pháp luật ký) (mẫu quy định);
– Quyết định bằng văn bản về việc thành lập chi nhánh của Hội đồng thành viên đối (do Chủ tịch hội đồng thành viên ký) (mẫu tham khảo);
– Biên bản họp về việc lập chi nhánh của Hội đồng thành viên (có chữ ký của các thành viên dự họp)
– Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh (mẫu tham khảo)
– Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực của người đứng đầu chi nhánh:
Cá nhân có quốc tịch Việt Nam: Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu;
Cá nhân có quốc tịch nước ngoài: Giấy đăng ký tạm trú do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp, Giấy phép lao động và Hộ chiếu;
– Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh hoặc của cá nhân khác nếu chi nhánh hoạt động ngành, nghề mà theo quy định của pháp luật phải có chứng chỉ hành nghề Danh sách một số ngành nghề yêu cầu chứng chỉ hành nghề;
Hồ sơ thành lập chi nhánh của công ty cổ phần
– Thông báo thành lập chi nhánh công ty (do đại diện pháp luật của doanh nghiệp ký) (mẫu quy định);
– Quyết định bằng văn bản về việc thành lập chi nhánh của Hội đồng quản trị (do Chủ tịch hội đồng quản trị ký) (mẫu tham khảo);
– Biên bản họp về việc lập chi nhánh, của Hội đồng quản trị (có chữ ký tất cả thành viên hội đồng quản trị) (mẫu tham khảo).
– Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh (mẫu tham khảo).
– Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực của người đứng đầu chi nhánh,văn phòng đại diện:
Cá nhân có quốc tịch Việt Nam: Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu;
Cá nhân có quốc tịch nước ngoài: Giấy đăng ký tạm trú do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp, Giấy phép lao động và Hộ chiếu;
– Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh hoặc của cá nhân khác nếu chi nhánh hoạt động ngành, nghề mà theo quy định của pháp luật phải có chứng chỉ hành nghề Danh sách một số ngành nghề yêu cầu chứng chỉ hành nghề;
Nơi nộp hồ sơ thành lập chi nhánh công ty
Sau khi hoàn tất hồ sơ đăng ký thành lập chi nhánh, quý khách nộp tại phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh. Sau 3-5 ngày phòng Đăng ký kinh doanh sẽ trả Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh nếu hồ sơ hợp lệ hoặc Thông báo về việc sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp nếu hồ sơ chưa hợp lệ
Quý khách cần tư vấn thêm về hồ sơ đăng ký thành lập chi nhánh vui lòng liên hệ Hotline Everestlaw để được trợ giúp tư vấn miễn phí!