Quý khách đang có nhu cầu tìm hiểu về cách mở chi nhánh công ty tại Thanh Hóa, hãy tìm hiểu ngay bài viết sau:
>> Thành lập công ty tại Thanh Hóa
>> Thành lập chi nhánh công ty tại Ninh Bình
Hướng dẫn thủ tục thành lập chi nhánh tại Thanh Hóa
Để thực hiện các thủ tục thành lập chi nhánh, doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và thực hiện như sau:
Hồ sơ thành lập chi nhánh tại Thanh Hóa:
- Thông báo thành lập chi nhánh có chữ ký của người đại diện theo pháp luật.
- Quyết định bằng văn bản về việc thành lập chi nhánh
- Biên bản cuộc họp về thành lập chi nhánh ( trừ hộ kinh doanh, công ty TNHH 1 thành viên).
- Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh.
- Giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu chi nhánh như: Chứng minh thư/ hộ chiếu/ thẻ căn cước, …
- Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề đối với các ngành nghề theo quy định (nếu được yêu cầu).
- Giấy tờ ủy quyền cho người thực hiện thủ tục
Thủ tục mở chi nhánh tại Thanh Hóa:
Doanh nghiệp có thể hoàn thành các thủ tục thành lập chi nhánh online tại Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp hoặc đến trực tiếp Phòng đăng ký kinh doanh để nộp hồ sơ cứng.
Quy trình hoàn thành thủ tục đăng ký chi nhánh tại Phòng đăng ký kinh doanh:
- Doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ và đến tại Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh, thành phố nơi muốn thành lập chi nhánh để nộp hồ sơ.
- Phòng đăng ký kinh doanh tiếp nhận và kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ.
- Trong khoảng 3 ngày làm việc, nếu hồ sơ đầy đủ và hợp lệ doanh nghiệp sẽ nhận được Giấy chứng nhận hoạt động của chi nhánh và nộp lệ phí 100.000 VNĐ. Nếu hồ sơ không hợp lệ sẽ được yêu cầu sửa đổi, bổ sung.
Lưu ý:
Khi đặt trụ sở chi nhánh ở tỉnh/ thành phố khác nơi đặt trụ sở chính cần nghiên cứu quy định của pháp luật về nhành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp được phép kinh doanh tại chi nhánh.
Hướng dẫn thủ tục thành lập chi nhánh tại Thanh Hóa
Quy trình thành lập chi nhánh tại Thanh Hóa:
Quy trình thực hiện các thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại Thanh Hóa như sau:
Bước 1: Soạn thảo đầy đủ hồ sơ đăng ký thành lập chi nhánh như đã nêu ở trên.
Bước 2: Tiến hành nộp hồ sơ đăng ký tại Phòng đăng ký kinh doanh của tỉnh/ thành phố nơi đặt chi nhánh. Hoặc nộp hồ sơ quả Cổng thông tin (theo hướng dẫn).
Bước 3: Chờ nhận Giấy chứng nhận thành lập chi nhánh nếu hồ sơ đầy đủ và hợp lệ. Nếu hồ sơ không hợp lệ cần sửa đổi, bổ sung theo phản hồi của Phòng đăng ký kinh doanh.
Bước 4: Nộp hồ sơ qua mạng điện tử cần mang hồ sơ bản gốc tới phòng đăng ký kinh doanh tỉnh/ thành phố để nhận kết quả nếu không dùng chữ ký số công cộng.
Trên đây, Everestlaw đã hướng dẫn chi tiết thủ tục mở chi nhánh tai Tỉnh Thanh Hóa, nếu quý khách còn gặp bất cứ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ: 0936 212 636