Thành lập văn phòng đại diện công ty tại Việt Nam thủ tục ngày nay đã đơn giản và nhanh chóng hơn nhờ chính sách mở cửa của chính phủ Việt Nam. Đây lựa chọn của đa phần các doanh nghiệp nước ngoài muốn đầu tư kinh doanh tại thị trường Việt Nam khi mới bước chân vào thị trường. Everestlaw xin tư vấn hồ sơ đăng ký thành lập văn phòng đại diện tại Việt nam, mời các bạn tham khảo:
>> Biểu mẫu thành lập văn phòng đại diện
Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện
Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện công ty trong nước
- Thông báo về việc đăng ký hoạt động văn phòng đại diện;
- Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập văn phòng đại diện;
- Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện;
- Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu văn phòng đại diện;
- Văn bản ủy quyền cho tổ chức/ cá nhân thực hiện thủ tục.
Hồ sơ thành lập VPĐD tại Việt Nam
Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện của công ty nước ngoài tại Việt Nam
- Đơn đề nghị thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam;
- Bản sao Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài được cơ quan có thẩm quyền nơi công ty nước ngoài thành lập xác nhận;
- Văn bản bổ nhiệm người đứng đầu Văn phòng đại diện của công ty nước ngoài;
- Bản sao báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc văn bản xác nhận tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế hoặc tài chính trong năm tài chính gần nhất hoặc giấy tờ có giá trị tương đương do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền nơi thương nhân nước ngoài thành lập cấp hoặc xác nhận, chứng minh sự tồn tại và hoạt động của thương nhân nước ngoài trong năm tài chính gần nhất;
- Bản sao hộ chiếu hoặc giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân (nếu là người Việt Nam) hoặc bản sao hộ chiếu (nếu là người nước ngoài) của người đứng đầu Văn phòng đại diện;
- Tài liệu về địa điểm dự kiến đặt trụ sở Văn phòng đại diện bao gồm:
- Hợp đồng thuê văn phòng và Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của bên cho thuê (nếu thuê của doanh nghiệp cần cung cấp thêm Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có chức năng kinh doanh bất động sản);
- Ngoài ra, địa điểm đặt trụ sở Văn phòng đại diện công ty nước ngoài phải phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam về điều kiện an ninh, trật tự, an toàn vệ sinh lao động và các điều kiện khác theo quy định của pháp luật
Everestlaw hỗ trợ soạn hồ sơ thành lập VPĐD và thực hiện thủ tục
Trong quá trình thực hiện tư vấn thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam, Everestlaw sẽ thực hiện các công việc sau:
- Tư vấn quy trình, thủ tục, hồ sơ cho việc thành lập văn phòng đại diện;
- Hướng dẫn khách hàng cung cấp thông tin, tài liệu cho việc thành lập văn phòng đại diện;
- Soạn thảo hồ sơ cho việc thành lập văn phòng đại diện;
- Trực tiếp nộp hồ sơ và trao đổi với chuyên viên thụ lý hồ sơ về việc thành lập văn phòng đại diện;
- Nhận kết quả và bàn giao cho khách hàng
- Tư vấn các vấn đề phát sinh sau thành lập văn phòng đại diện
LIÊN HỆ: 0982 006 892 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN THÊM