06
Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài
- 1115 lượt xem
- 0 bình luận
- 14:00 02/06/2017
Thương nhận nước ngoài khi muốn mở văn phòng đại diện tại Việt Nam, cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ giấy tờ cần thiết như sau:
Hồ sơ đăng ký thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam
Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam được quy định tại Điều 5 Nghị định số72/2006/NĐ-CP, bao gồm:
- Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập VPĐD, Chi nhánh theo mẫu của Bộ công thương do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký;
- Bản sao Điều lệ hoạt động của Chi nhánh, trong đó quy định rõ phạm vi ủy quyền cho người đứng đầu Chi nhánh;
- Bản sao Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài được cơ quan có thẩm quyền nơi thương nhân nước ngoài thành lập hoặc đăng ký kinh doanh xác nhận. Trong trường hợp Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương có quy định thời hạn hoạt động của thương nhân nước ngoài thì thời hạn đó phải còn ít nhất là 03 năm;
- Báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc tài liệu khác có giá trị tương đương chứng minh sự tồn tại và các hoạt động thực sự của thương nhân nước ngoài trong năm tài chính gần nhất.
- Các giấy tờ quy định tại điểm b, c khoản 1 và điểm b, c, d khoản 2 Điều này phải dịch ra tiếng Việt, được cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự của Việt Nam ở nước ngoài chứng nhận và thực hiện việc hợp pháp hoá lãnh sự theo quy định của pháp luật Việt Nam
- Mẫu Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện thực hiện theo Mẫu MĐ-1 Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư số11/2006/TT-BTM ngày 28 tháng 9 năm 2006 của Bộ Thương mại về việc hướng dẫn thực hiện Nghị định số72/2006/NĐ-CP ngày 25 tháng 7 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Thương mại về Văn phòng đại diện, Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam.
(Lưu ý: Các giấy tờ do cơ quan nước ngoài có thẩm quyền cấp hay xác nhận trong hồ sơ xin giấy phép thành lập VPĐD nêu trên sẽ phải được hợp pháp hoá lãnh sự theo quy định của pháp luật Việt Nam và dịch ra tiếng Việt; bản dịch, bản sao phải được công chứng theo quy định của pháp luật Việt Nam)
Xem thêm: Hồ sơ thành lập VPĐD cho người nước ngoài
Hồ sơ thành lập VPĐD công ty nước ngoài
Cơ quan thực hiện:
Nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ - Sở Công thương tỉnh, thành phố nơi dự định đặt văn phòng đại diện.
Thời gian giải quyết:
15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
- Lệ phí cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện của công ty nước ngoài tại Việt Nam là: 3.000.000 đồng.
Hồ sơ thành lập VPĐD công ty nước ngoài tại Việt Nam qua dịch vụ Everestlaw
Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài cần chuẩn bị:
- Giấy phép công ty mẹ 3 bản sao y chứng thực (có hợp pháp hóa lãnh sự)
- Báo cáo tài chính có kiểm toán 1 năm hoặc tài liệu khác có giá trị tương đương chứng minh sự tồn tại và các hoạt động thực sự của thương nhân nước ngoài trong năm tài chính gần nhất sao y chứng thực (có hợp pháp hóa lãnh sự)
- Hộ chiếu/ CMND của người đứng đầu Văn phòng đại diện
- Thỏa thuận/ Hợp đồng thuê văn phòng
Trên đây là một số thông tin về hồ sơ thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam.Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp quý doanh nghiệp hiểu thêm về thủ tục văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại việt nam. Hãy liên hệ 024-6658-2121 để được tư vấn trực tiếp những thắc mắc hay nhu cầu thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam. Chúc quý doanh nghiệp luôn thành công trên con đường kinh doanh của mình.