Nhằm mở rộng thị trường và phát triển kinh doanh, rất nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn giải pháp thành lập văn phòng đại diện để sớm đạt được những mục đích đó. Trước xu hướng phát triển kinh tế như hiện nay thì việc tư vấn thành lập văn phòng đại diện là hướng đi tất yếu của mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc mở văn phòng đại diện không đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ, doanh nghiệp phải đáp ứng những điều kiện thành lập văn phòng đại diện mới có thể hoạt động đúng theo quy định của pháp luật. Để việc thành lập văn phòng đại diện trở nên dễ dàng hơn thì chủ doanh nghiệp cần được tư vấn mở văn phòng đại diện như thế nào? Cần có những điều kiện gì?
Tư vấn Thành lập văn phòng đại diện tại Everestlaw
1. Cơ sở pháp lý
Thành lập văn phòng đại diện được quy định trong:
Luật doanh nghiệp 2005
Nghị định 102/2010/NĐ-CP của Chính phủ hướng dẫn Luật doanh nghiệp về thành lập, tổ chức quản lý doanh nghiệp
Nghị định 43/2010/NĐ-CP của Chính phủ hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp
Luật Thương mại số 36/2005/QH11 ngày 14 tháng 06 năm 2005 của Quốc hội.
Nghị định số 72/2006/NĐ-CP ngày 25 tháng 7 năm 2006 Quy định chi tiết Luật Thương mại về Văn phòng đại diện, Chi nhánh của công ty nước ngoài tại Việt Nam.
Thông tư 11/2006/TT-BTM hướng dẫn thực hiện Nghị định 72/2006/NĐ-CP.
Thông tư 133/2012/TT-BTC ngày 13/08/2012 quy định chế độ thu, nộp và quản lý lệ phí cấp giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam.
2, Điều kiện thành lập văn phòng đại diện
Để thuận tiện trong quá trình thành lập văn phòng đại diện cần đáp ứng những điều kiện sau:
- Về tên văn phòng đại diện: Tên văn phòng đại diện phải mang tên của doanh nghiệp cùng với phần bổ sung tương ứng xác định văn phòng đại diện đó.
- Về trụ sở văn phòng đại diện: Trụ sở văn phòng đại diện phải được đặt trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ xác định gồm số nhà, tên phố hoặc tên xã/phường/thị trấn, huyện/quận/thị xã/thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và email (nếu có).
- Về ngành nghề kinh doanh: Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo uỷ quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ những lợi ích đó.
- Người đứng đầu của văn phòng đại diện không thuộc một trong những trường hợp sau:
- Cán bộ, công chức theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức;
- Sĩ quan, hạ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân quốc phòng trong cơ quan, đơn vị thuộc Quân đội nhân dân Việt Nam; sĩ quan, hạ sĩ quan chuyên nghiệp trong cơ quan, đơn vị thuộc Công an nhân dân Việt Nam;
- Cán bộ lãnh đạo, quản lý nghiệp vụ trong các doanh nghiệp 100% vốn sở hữu nhà nước, trừ người được cử làm đại diện theo uỷ quyền để quản lý phần vốn góp Nhà nước tại doanh nghiệp khác;
- Người chưa thành niên; người bị hạn chế năng lực hành vi dân sự, người bị mất năng lực hành vi dân sự;
- Người đang chấp hành hình phạt tù, người đang bị Tòa án cấm hành nghề kinh doanh;
Các trường hợp khác theo quy định của pháp luật về phá sản.
3. Dịch vụ tư vấn thành lập văn phòng đại diện
Hiểu dược những khó khăn trong khi tiến hành mở văn phòng đại diện, Everestlaw cung cấp dịch vụ tư vấn thành lập văn phòng đại diện nhanh chóng và hiệu quả nhất cho doanh nghiệp dựa trên những nội dung sau:
Tư vấn điều kiện để thành lập văn phòng đại diện.
Tư vấn thủ tục thành lập theo quy định của pháp luật.
Hướng dẫn khách hàng chuẩn bị giấy tờ, thủ tục cần thiết để hoàn thiện hồ sơ.
Đại diện khách hàng để thực hiện thủ tục tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền
Đại diện khách hàng nộp hồ sơ mở văn phòng đại diện tại cơ quan nhà nước.
Theo dõi quá trình xét duyệt hồ sơ và thông báo kết quả hồ sơ cho khách hàng.
Đại diện nhận giấy phép hoạt động và bàn giao cho khách hàng.
Tư vấn các vấn đề pháp lý phát sinh sau khi thành lập văn phòng đại diện.
Dịch vụ tư vấn thành lập văn phòng đại diện của Everestlaw được rất nhiều đơn vị quan tâm, sử dụng và đánh giá cao. Để được tư vấn tận tình, chi tiết với chi phí hợp lý nhất, quý khách hàng liên hệ ngay với chúng tôi để đặt lịch hẹn.