03
Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện cho người nước ngoài
- 1177 lượt xem
- 0 bình luận
- 11:28 08/03/2017
Doanh nghiệp muốn thực hiện phương pháp thăm dò thị
trường hoặc quảng bá thương hiệu ngoài những tỉnh thành đang đặt trụ sở nên
thành lập văn phòng đại diện. Tuy nhiên, việc soạn hồ sơ thành lập văn phòng đại
diện không phải là điều đơn giản, bởi bước soạn hồ sơ này cần phải có chuyên
môn, nghiệp vụ mới xử lý nhanh chóng và hiệu quả được. Để giúp quý khách hàng
hiểu rõ hơn về hồ sơ mở văn phòng đại diện cho người nước ngoài tại Việt Nam,
Everestlaw cung cấp những thông tin cần thiết trong bài viết dưới đây.
1. Căn cứ pháp lý:
Luật Thương mại số 36/2005/QH11 được Quốc hội
ban hành ngày 14/6/2005.
Nghị định số 07/2016/NĐ-CP ngày 25/01/2006 của Chính phủ quy định chi tiết
thi hành Luật Thương mại về Văn phòng Đại diện, chi nhánh của thương nhân nước
ngoài tại Việt Nam.
Nghị quyết số 59/NQ-CP ngày 17/12/2010 của Chính phủ về việc đơn giản hóa thủ
tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công Thương.
Thông tư 11/2016/TT-BCT ngày 05/7/2016 của Bộ Công Thương Quy định biểu mẫu
thực hiện Nghị định số 07/2016/NĐ-CP ngày 25 tháng 01 năm 2016 của Chính phủ
quy định chi tiết Luật Thương mại về Văn phòng đại diện, Chi nhánh của thương
nhân nước ngoài tại Việt Nam
Thông tư 73/1999/TT-BTC ngày 14/9/1999 của Bộ Tài chính hướng dẫn thu lệ phí
cấp Giấy phép đặt Văn phòng Đại diện thường trú của tổ chức kinh tế nước ngoài
tại Việt Nam.
Quyết định số 03/2008/QĐ-UBND ngày 22/8/2008 của UBND Thành phố Hà Nội Quy định
chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của Sở Công thương Hà Nội.
2. Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện:
Tư vấn thành lập văn phòng đại diện
Để tiến hành thủ tục mở văn phòng đại diện nhanh chóng và hiệu quả thì hồ sơ thành lập văn phòng đại diện cần có những giấy tờ sau:
1. Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện theo mẫu MĐ1 của Thông tư 11/2016/TT-BCT ngày 05/7/2016 của Bộ Công Thương do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký;2. Bản sao Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài, được cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự của Việt Nam ở nước ngoài chứng nhận hoặc hợp pháp hóa lãnh sự, dịch ra tiếng Việt và chứng thực theo quy định của pháp luật Việt Nam
3. Văn bản của thương nhân nước ngoài cử/bổ nhiệm người đứng đầu Văn phòng đại diện, được dịch ra tiếng Việt và chứng thực theo quy định của pháp luật Việt Nam
4. Bản sao báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc văn bản xác nhận tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế hoặc tài chính trong năm tài chính gần nhất hoặc giấy tờ có giá trị tương đương do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền nơi thương nhân nước ngoài thành lập cấp hoặc xác nhận, chứng minh sự tồn tại và hoạt động của thương nhân nước ngoài trong năm tài chính gần nhất, được dịch ra tiếng Việt và chứng thực theo quy định của pháp luật Việt Nam
5. Bản sao hộ chiếu (nếu là người nước ngoài) của người đứng đầu Văn phòng đại diện, được dịch ra tiếng Việt và chứng thực theo quy định của pháp luật Việt Nam hoặc bản sao hộ chiếu hoặc giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân (nếu là người Việt Nam).
6. Bản sao biên bản ghi nhớ hoặc thỏa thuận thuê địa điểm hoặc bản sao tài liệu chứng minh thương nhân có quyền khai thác, sử dụng địa điểm để đặt trụ sở Văn phòng đại diện;
7. Bản sao tài liệu về địa điểm dự kiến đặt trụ sở mới của Văn phòng đại diện theo quy định của pháp luật có liên quan.
Thủ tục thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam. Tư vấn chuyên sâu, thủ tục thành lập đơn giản đầy đủ cơ sở pháp lý. Tư vấn trọn gói, có tinh thần trách nhiệm của đội ngũ chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp sẽ tư vấn tốt nhất mà EverestLaw mang lại.
Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn
phí.