
Bạn đang có một ý tưởng kinh doanh và hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ bảo vệ nhưng không biết để thành lập công ty bảo vệ thì cần những giấy tờ và điều kiện như thế nào, quy trình thành lập công ty ra sao? Đừng lo lắng! Everestlaw sẽ giúp bạn tư vấn và giải đáp những thắc mắc này cho bạn một cách tốt nhất. Hoặc bạn có thể tham khảo những thông tin mà chúng tôi cung cấp dưới đây.
Xem thêm:
Dịch vụ tư vấn thành lập công ty bảo vệ
1. Cơ sở pháp lý của công ty hoạt động dịch vụ bảo vệ
- Luật Đầu tư 2014;
- Nghị định 96/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định điều kiện về an ninh, trật tự đối với một số ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện.
2. Điều kiện thành lập công ty bảo vệ
Được đăng ký, cấp phép hoặc thành lập công ty bảo vệ theo quy định của pháp luật Việt Nam;
Phải là doanh nghiệp;
Người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự không thuộc những trường hợp như đã bị khởi tố hình sự, có tiền án về các tội xâm phạm an ninh quốc gia, một số tội khác do lỗi cố ý bị kết án từ 3 năm tù trở lên và chưa được xóa án tích…
Người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự phải có bằng tốt nghiệp từ cao đẳng trở lên và không phải là người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ mà trong 24 tháng liền kề trước đó đã bị thu hồi không có thời hạn Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự.
Đủ điều kiện về an toàn phòng cháy, chữa cháy theo quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy.
Phải có xác nhận ký quỹ của ngân hàng số vốn pháp định là 2 tỷ đồng và phải duy trì trong suốt thời gian tồn tại;
Các thành viên của công ty phải tốt nghiệp cao đẳng, đại học chuyên ngành kinh tế hay luật.
Trụ sở phải có sổ đỏ kèm theo hoặc hợp đồng có thời hạn tối thiểu từ 01 năm trở lên và phải công chứng hoặc chứng thực từ UBND cấp quận hoặc phòng công chứng.
Công ty được thành lập chỉ được phép kinh doanh ngành nghề duy nhất là dịch vụ bảo vệ.
3. Hồ sơ thành lập công ty bảo vệ
Hồ sơ thành lập công ty dịch vụ bảo vệ :
- Đơn đăng ký kinh doanh
- Điều lệ công ty
- Danh sách các thành viên/ danh sách các cổ đông góp vốn (Áp dụng đối với công ty TNHH 2 thành viên trở lên, công ty cổ phần)
- Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu sao y không quá 3 tháng
- Hợp đồng thuê nhà, trụ sở có công chứng , có thời hạn thuê nhà từ 1 năm trở lên
- Giấy xác nhận tài khoản ký quỹ để đảm bảo kinh doanh dịch vụ bảo vệ của ngân hàng
Hồ sơ đề nghị cấp Giấy xác nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự cho doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ bảo vệ gồm:
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và biểu trưng/logo của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ bảo vệ
- Bản khai lý lịch có dán ảnh và xác nhận của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi cư tr), bản sao bằng tốt nghiệp đại học, cao đẳng có chứng thực của cơ quan có thẩm quyền, bản sao quyết định nghỉ hưu, xuất ngũ hoặc quyết định nghỉ việc (nếu có), phiếu lý lịch tư pháp của những người lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp.
4. Dịch vụ thực hiện thành lập công ty bảo vệ tại Everestlaw.
Everestlaw tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ thành lập công ty trên toàn quốc với đầy đủ các loại hình và ngành nghề kinh doanh, với quy trình làm việc chuyên nghiệp, khoa học, cam kết 100% kết quả và không phát sinh thêm chi phí. Quy trình tư vấn thành lập công ty bảo vệ tại Everestlaw như sau:
Everestlaw sẽ tiếp nhận thông tin cụ thể từ khách hàng và tư vấn những vấn đề pháp lý có liên quan
Tiến hành xác minh những điều kiện của khách hàng như điều kiện về bằng cấp, chuyên môn, về trụ sở hợp pháp, về số tiền vốn pháp định... đã đủ điều kiện theo pháp luật hay chưa.
Yêu cầu khách hàng cung cấp giấy tờ cần thiết và soạn hồ sơ cần thiết
Đại diện khách hàng nộp hồ sơ thành lập công ty và theo dõi tiến trình xét duyệt hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền.
Sau khi có chứng nhận đăng ký kinh doanh tiến hành thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ bảo vệ.
Bàn giao kết quả cho khách hàng.
Nếu có vấn đề pháp lý cần tư vấn quý khách vui lòng gọi điện tới 096 217 8228 tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của công ty Everestlaw để gặp chuyên viên pháp lý.