Để thành lập công ty chuyển phát nhanh thì doanh nghiệp cần phải đáp ứng những điều kiện cụ thể của pháp luật như vốn điều lệ, giấy phép bưu chính. Tuy nhiên, để thực hiện được thủ tục đó thì không phải doanh nghiệp nào cũng làm được, do đó, Everestlaw cung cấp dịch vụ thành lập công ty chuyển phát nhanh và xin giấy phép bưu chính trọn gói với chi phí hợp lý nhất. Liên hệ ngay Everestlaw để được tư vấn thêm.
Xem thêm:
Dịch vụ thành lập công ty chuyển phát nhanh
1. Căn cứ pháp lý:
- Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17/06/2011).
- Nghị định Nghị định số 47/2011/NĐ- CP ngày 17/06/2011.
2. Điều kiện thành lập công ty chuyển phát nhanh
- Đối với trường hợp cung ứng dịch vụ bưu chính trong phạm vi nội tỉnh, liên tỉnh, doanh nghiệp phải có mức vốn tối thiểu là 2 tỷ Việt Nam đồng;
- Đối với trường hợp cung ứng dịch vụ bưu chính quốc tế, doanh nghiệp cần phải có mức vốn tối thiểu là 5 tỷ Việt Nam đồng.
- Mức vốn tối thiểu quy định trong khoản 1 Điều 5 Nghị định 47/2011/NĐ-CP phải được thể hiện trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư hoạt động bưu chính tại Việt Nam của doanh nghiệp.
3. Hồ sơ thành lập doanh nghiệp chuyển phát nhanh
Những giấy tờ cần thiết khi mở công ty chuyển pháp nhanh như sau:
- Giấy đề nghị giấy phép bưu chính;
- Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư hoạt động bưu chính tại Việt Nam do doanh nghiệp tự đóng dấu xác nhận và chịu trách nhiệm về tính hợp pháp của bản sao;
- Điều lệ tổ chức và hoạt động của doanh nghiệp;
- Phương án kinh doanh hoạt động bưu chính;
- Mẫu hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật;
- Mẫu biểu trưng, nhãn hiệu, ký hiệu đặc thù hoặc những yếu tố thuộc hệ thống nhận diện của doanh nghiệp được thể hiện trên bưu gửi (nếu có);
- Bảng giá cước dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật;
- Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ bưu chính công bố áp dụng phù hợp với quy định của pháp luật;
- Quy định về mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp phát sinh thiệt hại, quy trình giải quyết khiếu nại của khách hàng, thời hạn giải quyết khiếu nại phù hợp với quy định của pháp luật;
- Bản thỏa thuận với doanh nghiệp khác, đối tác nước ngoài bằng tiếng Việt, đối với trường hợp hợp tác cung ứng một, một số hoặc tất cả những công đoạn của dịch vụ bưu chính đề nghị cấp phép;
- Phương án kinh doanh hoạt động bưu chính, gồm những nội dung chính sau:
- Thông tin về doanh nghiệp gồm có tên, địa chỉ, số điện thoại, số fax, địa chỉ thư điện tử của trụ sở giao dịch, văn phòng đại diện, chi nhánh, trang tin điện tử của doanh nghiệp (nếu có) và các thông tin liên quan khác;
- Địa bàn dự kiến cung ứng dịch vụ;
- Hệ thống và phương thức quản lý, điều hành dịch vụ;
- Quy trình cung ứng dịch vụ như quy trình chấp nhận, vận chuyển và phát;
- Phương thức cung ứng dịch vụ do doanh nghiệp tự tổ chức hoặc hợp tác cung ứng dịch vụ với doanh nghiệp khác. Đối với trường hợp hợp tác với doanh nghiệp khác, doanh nghiệp đề nghị cấp giấy phép bưu chính phải trình bày chi tiết về phạm vi hợp tác, công tác phối hợp trong việc bảo đảm an toàn, an ninh, giải quyết khiếu nại và bồi thường thiệt hại cho người sử dụng dịch vụ;
- Những biện pháp bảo đảm an toàn đối với con người, bưu gửi, mạng bưu chính và an ninh thông tin trong hoạt động bưu chính;
- Phân tích tính khả thi và lợi ích kinh tế - xã hội của phương án thông qua những chỉ tiêu về sản lượng, doanh thu, chi phí, số lượng lao động, thuế nộp ngân sách nhà nước, tỷ lệ hoàn vốn đầu tư trong 3 năm tới kể từ năm đề nghị cấp phép.
Để giúp các doanh nghiệp giải quyết được mọi khó khăn trong quá trình thành lập công ty chuyển phát nhanh và xin cấp giấy phép bưu chính, hỗ trợ tốt nhất để các doanh nghiệp có thể cung ứng dịch vụ chuyển phát nhanh đến cộng đồng, Everestlaw sẽ hỗ trợ đắc lực giúp doanh nghiệp nhanh chóng xin được giấy phép và đi vào hoạt động.