
Với nhiều năm kinh nghiệm cùng đội ngũ chuyên viên pháp lý có trình độ chuyên môn cao, EVERESTLAW hào là một trong những đơn vị tư vấn pháp chế Doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. Nhận thấy nhu cầu cần tư vấn thủ tục thành lập công ty tại quận Ba Đình - Hà Nội, chúng tôi xin hương dẫn thủ tục thành lập như sau:
>> Thủ tục thành lập doanh nghiệp tại quận Đống Đa
Thủ tục thành lập công ty tại quận Ba Đình
1. Hồ sơ thành lập công ty tại quận Ba Đình
Hồ sơ mở Công ty tại quận Ba Đình bao gồm những giấy tờ sau:
- Giấy đề nghị thành lập Doanh nghiệp (theo mẫu);
- Danh sách thành viên sáng lập/ cổ đông sáng lập/ thành viên hợp danh (Tùy vào từng loại hình doanh nghiệp);
- Giấy tờ chứng thực của cá nhân/ tổ chức là thành viên/ cổ đông sáng lập, chủ sở hữu, người đại diện theo pháp luật của Công ty;
- Tùy vào trường hợp, có thể phải nộp kèm giấy tờ khác (VD: sổ hộ khẩu, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất…)
2. Trình tự thực hiện thủ tục mở Công ty tại quận Ba Đình
Bước 1: Nộp hồ sơ
Hồ sơ sẽ được tiếp nhận trực tiếp tại Bộ phận một cửa của Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội.
Khách hàng cũng có thể nhận nộp hồ sơ qua đường bưu điện hoặc thông qua mạng điện tử.
Bước 2: Tiếp nhận hồ sơ
Chuyên viên sẽ tiếp nhận hồ sơ của khách hàng và kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ.
Nếu hồ sơ cần phải sửa đổi, bổ sung, khách hàng cần phải hoàn thiện hồ sơ để tiếp tục thủ tục mở Công ty tại quận Ba Đình
Bước 3: Nộp phí, lệ phí mở Công ty tại quận Ba Đình
Để nhận được kết quả, khách hàng phải đóng lệ phí cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và phí đăng công bố trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp theo đúng quy định của pháp luật.
Bước 4: Nhận kết quả
Căn cứ ngày hẹn trên Giấy biên nhận, khách hàng sẽ đến Bộ phận trả kết quả để lấy Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
3. Cơ quan giải quyết hồ sơ mở Công ty tại quận Ba Đình
Cơ quan có thẩm quyền giải quyết hồ sơ mở Công ty tại quận Ba Đình là Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội.
Hướng dẫn thành lập doanh nghiệp tại quận Ba Đình
Thủ tục cần phải thực hiện sau khi thành lập Công ty tại quận Ba Đình
1. Tiến hành khắc dấu và Thông báo mẫu dấu cho Công ty tại quận Ba Đình
Từ khi Luật Doanh nghiệp năm 2014 có hiệu lực, mọi Công ty được quyền quyết định về nội dung và hình thức cũng như số lượng con dấu của Công ty mình và các Công ty tại quận Ba Đình cũng vậy. Khách hàng có thể khắc nhiều con dấu với hình thức và nội dung như nhau cho Công ty của mình, nhưng nội dung con dấu phải thể hiện được tên và mã số doanh nghiệp. Sau khi khắc dấu phải tiến hành thủ tục Thông báo mẫu dấu lên Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội để đăng tải công khai mẫu dấu trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
2. Mở tài khoản ngân hàng cho Công ty tại quận Ba Đình
Khi mẫu dấu của Công ty đã được đăng tải trên hệ thống cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, khách hàng phải thực hiện thủ tục mở tài khoản ngân hàng cho Công ty.
Việc lựa chọn ngân hàng nào để mở tài khoản và mở bao nhiêu tài khoản là quyền của mỗi Công ty. Tuy nhiên, ở thời điểm mới thành lập, mỗi Công ty chỉ nên có một tài khoản ngân hàng để tiện cho việc giao dịch và thống kê sổ sách.
Khi mở tài khoản ngân hàng, khách hàng đem theo những giấy tờ sau:
- Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
- Giấy chứng thực cá nhân
- Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng
- Khi đến ngân hàng, khách hàng sẽ điền tờ khai mở tài khoản theo hướng dẫn của nhân viên ngân hàng đó
3. Tiến hành thủ tục khai thuế và nộp thuế môn bài cho Công ty tại quận Ba Đình
Để thực hiện được thủ tục này, bắt buộc khách hàng phải sử dụng chữ ký số. Sau khi nộp các tờ khai lên Cơ quan thuế, khách hàng sẽ sử dụng chữ ký số để nộp thuế môn bài cho Công ty.
4. Tiến hành thủ tục đặt in hóa đơn cho Công ty tại quận Ba Đình
Nếu Công ty có nhu cầu xuất hóa đơn ngay thì khách hàng nộp Thông báo phát hành hóa đơn lên cơ quan thuế quản lý. Sau 5 ngày, Cơ quan thuế sẽ có kết quả trả về và cử đoàn xuống kiểm tra trụ sở Công ty.
Nếu được sự đồng ý của Cơ quan thuế, Công ty sẽ tiến hành đặt in hóa đơn và được phép sử dụng hóa đơn.
5. Hoàn tất các thủ tục khác nếu có kinh doanh ngành nghề có điều kiện
Sau khi thực hiện xong các thủ tục trên, về cơ bản Công ty đã có thể đi hoạt động bình thường. Trường hợp Công ty kinh doanh những ngành nghề có điều kiện phải yêu cầu về Giấy phép con, đầu tư cơ sở vật chất, kho bãi hoặc phòng chống cháy nổ…. quý khách hàng phải hoàn thiện các điều kiện này theo đúng quy định của pháp luật.
EVERESTLLAW tư vấn hành lang pháp lý, hỗ trợ hoàn thất viêc thành lập công ty tại quận Ba Đình
Các bạn đang có nhu cầu thành lập doanh nghiệp trên địa bàn quận Ba Đình thành phố Hà Nội, hãy để Công ty EVERESTLAW giúp bạn, tư vấn về thủ tục hành chính, cung cấp hồ sơ thành lập công ty miễn phí, nếu các bạn không có thời gian hoặc cảm thấy thủ tục hành chính rườm ra, phức tạp, Công ty EVERESTLAW chúng tối sẽ đại diện làm thủ tục thành lập doanh nghiệp trọn gói với chi phí thấp, các bạn không phải mất nhiều thời gian để làm thủ tục hành chính.
1. Tư vấn điều kiện để thành lập công ty;
2. Tư vấn đối tượng được tham gia góp vốn và đại diện trước pháp luật;
3. Tư vấn vốn đầu tư ban đầu sao cho phù hợp với ngành, nghề kinh doanh và quy mô của doanh nghiệp;
4. Tư vấn tỷ lệ góp vốn và cơ cấu tổ chức của công ty;
5. Tư vấn cách phân chia lợi nhuận của các thành viên tham gia góp vốn;
6. Tư vấn cách đặt tên công ty sao cho phù hợp với quy định của pháp luật và theo yêu cầu của doanh nghiệp;
7. Tư vấn về đặt trụ sở chính của doanh nghiệp, trụ sở Chi nhánh, trụ sở Văn phòng đại diện, trụ sở của Địa điểm đăng ký kinh doanh;
8. Tư vấn ngành, nghề đăng ký kinh doanh hiện tại và những ngành, nghề kinh doanh dự kiến trong tương lai;
9. Tư vấn những ngành, nghề nào cấm kinh doanh, ngành nghề nào kinh doanh phải có chứng chỉ hành nghề, ngành nghề nào kinh doanh phải có vốn pháp định;
10. Tư vấn thủ tục hồ sơ, hoá đơn GTGT, kê khai thuế sau khi thành lập;
11. Tư vấn các vấn đề liên quan khác;