Hồ sơ thành lập công ty là một trong những thành phần rất quan trọng khi thực hiện đăng ký kinh doanh. Chỉ cần một sai sót nhỏ cũng khiến hồ sơ thành lập công ty trở lên không hợp lệ, phải ra thông báo sửa đổi. Nhằm giúp các doanh nghiệp có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn về hồ sơ mở công ty, Luật Everest chia sẻ một số hồ sơ như sau:
Hồ sơ thành lập công ty
Hồ sơ thành lập công ty cổ phần
Hồ sơ thành lập công ty cổ phần gồm :
1. Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh do đại diện pháp luật công ty ký (theo mẫu qui định) (2 bản);
2. Dự thảo điều lệ công ty được tất cả các cổ đông sáng lập (hoặc người đại diện theo ủy quyền của cổ đông sáng lập là tổ chức) và người đại diện theo pháp luật ký từng trang (1 bản) ;
3. Danh sách cổ đông sáng lập có chữ ký của tất cả cổ đông và đại diện pháp luật (theo mẫu qui định) (1 bản);
4. Giấy tờ chứng thực của cổ đông sáng lập, người đại diện theo pháp luật:
- Cá nhân có quốc tịch Việt Nam: Bản sao hợp lệ chứng minh nhân dân (hoặc hộ chiếu) còn hiệu lực (1bản).
- Nếu thành viên góp vốn là tổ chức:
+ Bản sao hợp lệ Quyết định thành lập; bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế hoặc giấy tờ tương đương khác; bản sao hợp lệ Điều lệ hoặc tài liệu tương đương khác (mỗi loại 1 bản);
+ Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực theo quy định nêu trên của người đại diện theo ủy quyền và quyết định ủy quyền tương ứng (mỗi loại 1bản);
5. Giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực của người đại diện theo ủy quyền và người đại diện theo pháp luật: Bản sao hợp lệ chứng minh nhân dân (hoặc hộ chiếu) còn hiệu (1 bản) ;
6. Doanh nghiệp kinh doanh ngành, nghề yêu cầu phải có vốn pháp định thì nộp kèm văn bản xác nhận vốn pháp định của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền (1 bản);
7. Doanh nghiệp kinh doanh các ngành, nghề yêu cầu phải có chứng chỉ hành nghề thì nộp kèm bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề và CMND của người có chứng chỉ hành nghề (1 bản);
8. Tờ khai thông tin đăng ký thuế (theo mẫu qui định) (1 bản).
Cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ đăng ký thành lập công ty
Hồ sơ thành lập công ty TNHH
1. Hồ sơ thành lập công ty TNHH bao gồm :
2. Giấy đề nghị đăng ký thành lập công ty TNHH ( 1 thành viên hoặc 2 thành viên trở lên ) ;
3. Bản danh sách thành viên công ty ;
4. Bản sao Giấy CMND của cá nhân hoặc giấy chứng thực cá nhân của người đại diện theo ủy quyền pháp luật ;
5. Bản dự thảo điều lệ công ty ;
6. Văn bản xác nhận số vốn pháp định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
7. Bản sao chứng chỉ hành nghề của giám đốc hoặc người đứng đầu công ty ;
8. Hồ sơ sau khi được hoàn thành cần chuyển lên Phòng Đăng ký kinh doanh, chờ xét duyệt và trả kết quả khi hồ sơ đủ điều kiện.
Xem thêm: Hồ sơ thành lập công ty TNHH 2 thành viên
Nơi nộp hồ sơ thành lập công ty: Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư nơi đặt trụ sở chính
Thời gian giải quyết hồ sơ thành lập công ty: 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ
Kết quả nộp hồ sơ thành lập công ty:
- Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp nếu hồ sơ hợp lệ;
- Thông báo về việc sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp nếu hồ sơ chưa hợp lệ
Nếu bạn cần cung cấp mẫu biểu hồ sơ thành lập công ty vui lòng để lại số điện thoại hoặc email, Luật Everest sẽ gửi tài liệu đầy đủ, cập nhập chính xác nhất!