Việc quản lý chặt chẽ vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm giúp hạn chế những nguy cơ mất vệ sinh an toàn thực phẩm gây ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng. Bởi thế, bất cứ cơ sở kinh doanh, buôn bán thực phẩm nào muốn hoạt động cũng cần có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm theo đúng quy định của pháp luật. Vậy thủ tục xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm như thế nào thì không phải ai cũng biết. Để giúp quý khách hàng nắm rõ được vấn đề này, Everestlaw sẽ cung cấp những thông tin cần thiết nhất trong bài viết dưới đây.
Cơ sở kinh doanh thực phẩm cần có giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm
1. Cơ sở pháp lý
Luật Vệ sinh an toàn thực phẩm.
Nghị định số 38/2012/NĐ-CP của Chính Phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Vệ sinh an toàn thực phẩm.
Thông tư số 26/2012/TT-BYT ngày 30/11/2012 của Bộ Y tế
Thông tư 47/2014/TT-BYT ngày 11 tháng 12 năm 2014 của Bộ Y tế
2. Điều kiện để được cấp giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm
Các cơ sở kinh doanh thực phẩm phải có Giấy phép đăng ký kinh doanh có đăng ký ngành nghề kinh doanh thực phẩm/ngành nghề kinh doanh dịch vụ ăn uống
Cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ phải đảm bảo điều kiện an toàn thực phẩm
Chủ cơ sở và những nhân viên trực tiếp tham gia vào quá trình sản xuất, kinh doanh thực phẩm phải có giấy xác nhận tập huấn kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm và Giấy xác nhận đủ sức khoẻ
3. Thẩm quyền cấp giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm
Cục Vệ sinh an toàn thực phẩm – Bộ y tế: Đây là nơi cấp giấy chứng nhận cho cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với những cơ sở sản xuất kinh doanh sản phẩm như: Thực phẩm chức năng, phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, nấm linh chi, yến sào, sâm, đông trùng hạ thảo.
Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm – Sở y tế cấp giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm cho những cơ sở sản xuất nước uống đóng chai, đóng bình, nước đá; sản xuất thực phẩm chức năng, thực phẩm tăng cường vi chất dinh dưỡng, các loại phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm. Những cơ sở nhỏ lẻ kinh doanh thực phẩm chức năng, thực phẩm tăng cường vi chất dinh dưỡng, phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm có yêu cầu bảo quản sản phẩm đặc biệt. Những cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống do Bộ Kế hoạch Đầu tư và Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cấp giấy phép đăng ký kinh doanh.
4. Tư vấn thủ tục xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm
Tư vấn thủ tục xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm
Để tiến hành thủ tục xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm đòi hỏi người thực hiện phải có chuyên môn và kinh nghiệm. Bởi thế, Everestlaw cung cấp dịch vụ tư vấn thủ tục xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm cho quý khách hàng với quy trình như sau:
Tiếp nhận thông tin và yêu cầu của khách hàng như Giấy phép kinh doanh, nghành nghề, địa điểm, nhân sự, cơ sở vật chất của cơ sở...
Tư vấn miễn phí và toàn diện về những vấn đề pháp lý, điều kiện đảm bào An toàn vệ sinh thực phẩm và quy trình xin giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP nhanh nhất.
Khảo sát cơ sở, tư vấn và cùng doanh nghiệp khắc phục những tồn tại về cơ sở vật chất nhằm đảm bảo điều kiện tốt nhất khi xin giấy phép như: Sắp xếp theo nguyên tắc một chiều, dụng cụ, các trang thiết bị, điều kiện về tường, trần, nền, hệ thống thống gió, hệ thống điện, chất thải, kho bãi sao cho hợp lý nhất.
Cung cấp và hướng dẫn chủ cơ sở/doanh nghiệp hoàn thiện những thủ tục hành chính cần thiết như: Sổ lưu mẫu, sổ kiểm tra nguyên liệu đầu vào, sổ theo dõi chế biến, sổ quản lý sức khoẻ của nhân viên…
Sắp xếp lớp học tập huấn kiến thức về vệ sinh ATTP và cấp chứng chỉ
Tư vấn, hướng dẫn việc khám sức khỏe cho nhân viên.
Soạn thảo và nộp hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh ATTP tại cơ quan quản lý.
Tư vấn và tiếp đoàn thẩm định cơ sở cùng người quản lý cơ sở.
Xử lý những vấn đề phát sinh khi giải quyết hồ sơ.
Tiếp nhận giấy chứng nhận vệ sinh ATTP gửi cho khách hàng.
Với mong muốn giúp quý khách hàng tiết kiệm chi phí, thời gian một cách tối ưu nhất, Everestlaw cung cấp dịch vụ xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm trọn gói, uy tín, đảm bảo tiến độ công việc cho quý khách hàng. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không nhấc máy gọi ngay cho chúng tôi để được chuyên viên Everestlaw tư vấn.