Văn phòng đại diện khi có các thay đổi như: Địa chỉ trụ sở, tên văn phòng đại diện...cần thực hiện thủ tục thay đổi văn phòng đại diện. Dưới đây Everestlaw sẽ trình bày trình tự, thủ tục thay đổi văn phòng đại diện. Đặc biệt là thủ tục thay đổi trụ sở văn phòng đại diện.
Hồ sơ thay đổi trụ sở Văn phòng đại diện
- Thông báo thay đổi trụ sở Văn phòng đại diện do đại diện pháp luật công ty ký (có thể tham khảo mẫu);
- Bản chính Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của Văn phòng đại diện hoặc Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động và đăng ký thuế Văn phòng đại diện.
- Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký thuế của doanh nghiệp (trường hợp Văn phòng đại diện không kê khai nộp thuế trực tiếp)
- Bản chính thông báo mã số đơn vị trực thuộc đã được doanh nghiệp chủ quản lấy tại tỉnh, thành phố nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính cho Văn phòng đại diện.
- Hợp đồng thuê/mượn trụ sở chính mới Văn phòng đại diện (nếu có yêu cầu).
>> Chi tiết: Hồ sơ thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện
Lưu ý:
Trước khi đăng ký thay đổi trụ sở chính văn phòng đại diện tại Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp dự định chuyển tới, doanh nghiệp phải thực hiện các thủ tục liên quan đến việc chuyển địa điểm với cơ quan thuế. Hồ sơ và trình tự, thủ tục kê khai, thông báo với cơ quan thuế thực hiện theo quy định pháp luật về quản lý thuế.
Trong thời hạn năm ngày làm việc kể từ ngày hoàn tất thủ tục kê khai, thông báo với cơ quan thuế, doanh nghiệp gửi hồ sơ đăng ký thay đổi địa chỉ trụ sở chính đến Phòng Đăng ký kinh doanh theo quy định tại Khoản 2, 3 Điều 35 Nghị định số 43/2010/NĐ-CP
Hồ sơ thay đổi tên Văn phòng đại diện
1/ Thông báo thay đổi tên Văn phòng đại diện do đại diện pháp luật công ty ký (có thể tham khảo mẫu);
2/ Bản chính Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của Văn phòng đại diện hoặc Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động và đăng ký thuế Văn phòng đại diện.
3/ Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký thuế của doanh nghiệp (trường hợp Văn phòng đại diện không kê khai nộp thuế trực tiếp);
4/ Bản chính thông báo mã số đơn vị trực thuộc đã được doanh nghiệp chủ quản lấy tại tỉnh, thành phố nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính cho Văn phòng đại diện.
Thủ tục thay đổi Văn phòng đại diện
1/ Nơi nộp hồ sơ: Sở kế hoạch và Đầu tư nơi đặt trụ sở Văn phòng đại diện.
2/ Số lượng hồ sơ: 1 bộ chính
3/ Thời gian giải quyết: 7 ngày làm việc
Thủ tục chuyển đổi văn phòng đại diện
Everestlaw tư vấn thực hiện thủ tục thay đổi văn phòng đại diện
Trước tiên bạn sẽ được tư vấn thay đổi văn phòng đại diện về:
- Tư vấn về tính chất pháp lý của VPĐD, cơ cấu hoạt động, quản lý của VPĐD;
- Tư vấn về những nội dung thay đổi địa chỉ VPĐD (thay đổi trụ sở, ngành nghề kinh doanh, người đứng đầu VPĐD …);
- Tư vấn về các vấn đề về thuế liên quan đến hoạt động của VPĐD.
Sau đó Everestlaw tiến hành soạn thảo hồ sơ và đại diện hoàn tất mọi thủ tục:
- Soạn thảo hồ sơ thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện
- Nộp hồ sơ tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
- Theo dõi và thông báo tiến dộ thực hiện công việc;
- Nhận kết quả tại cơ quan nhà nước và trao trả kết quả cho khách hàng.
- Thực hiện thủ tục thông báo thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện tới phòng ĐKKD (Đối với trường hợp văn phòng đại diện mới khác nơi đặt trụ sở chính)