Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp là cá nhân đại diện cho doanh nghiệp thực hiện các quyền và nghĩa vụ phát sinh từ giao dịch của doanh nghiệp, đại diện cho doanh nghiệp với tư cách nguyên đơn, bị đơn, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trước Trọng tài, Tòa án và các quyền và nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật. Khi doanh nghiệp thay đổi người đại diện theo PL cần làm thủ tục thay đổi người đại diện theo pháp luật tại Phòng đăng ký kinh doanh. Cụ thể như sau:
Thủ tục thay đổi người đại diện theo pháp luật công ty
Thủ tục thay đổi người đại diện công ty như sau:
Bước 1: Doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định.
Bước 2: Doanh nghiệp đến nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh
+ Thời gian: từ 7 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút (các buổi sáng từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần).
+ Nộp hồ sơ tại quầy số 2, đóng lệ phí, lấy số thứ tự và chờ gọi theo số thứ tự.
+ Chuyên viên kiểm tra hồ sơ đủ giấy tờ theo quy định, tiếp nhận hồ sơ và cấp Giấy biên nhận cho doanh nghiệp.
Bước 3: Phòng Đăng ký kinh doanh kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và giải quyết hồ sơ của doanh nghiệp.
Bước 4: Căn cứ theo ngày hẹn trên giấy Biên nhận, doanh nghiệp đến Phòng Đăng ký kinh doanh để nhận kết quả giải quyết hồ sơ (từ 13giờ đến 17giờ các buổi chiều từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần).
Thời gian thực hiện thủ tục thay đổi người đại diện theo PL: 05 ngày làm việc.
Nếu bạn sử dụng dịch vụ tại Everestlaw thủ tục đơn giản sẽ như sau:
- Tiếp nhận thông tin/yêu cầu của khách hàng về nội dung đăng ký thay đổi người đại diện theo pháp luật
- Ngay sau khi nhận được các yêu cầu của khách hàng, Everestlaw sẽ gửi các thông tin cơ bản về: Bảng giá dịch vụ; quy trình tư vấn; Hợp đồng dự thảo cho Quý khách hàng qua Email để khách hàng tham khảo thông tin về dịch vụ tư vấn;
- Khách hàng cung cấp thông tin theo phiếu yêu cầu cung cấp thông tin (mẫu EVERESTLAW soạn thảo);
- Everestlaw sẽ gửi thư tư vấn trực tiếp qua email về các thông tin pháp lý mà khách hàng đã cung cấp;
- Sau khi thống nhất được các nội dung cơ bản về việc thay đổi người đại diện theo pháp luật. Chúng tôi sẽ đặt lịch gặp gỡ tư vấn trực tiếp tại văn phòng hoặc theo yêu cầu của Quý khách;
- Soạn thảo hồ sơ thành lập theo yêu cầu khách hàng;
- Cử nhân viên tiến hành các thủ tục theo quy định trong hợp đồng hai bên đã ký kết;
Thủ tục thay đổi người đại diện theo PL
Hồ sơ cần chuẩn bị
- Chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu của người đại diện theo pháp luật mới;
- Bản gốc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (nộp khi được cấp bản mới giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp);
- Thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp;
- Biên bản về việc thay đổi người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp;
- Quyết định về việc thay đổi người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp;
- Thông báo thay đổi thông tin đăng ký thuế;
- Giấy giới thiệu hoặc ủy quyền cho Công ty luật thực hiện thủ tục tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Kết quả thủ tục thay đổi người đại diện theo PL
- Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp nếu hồ sơ hợp lệ
- Thông báo về việc sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp nếu hồ sơ chưa hợp lệ