Cũng giống như các tỉnh thành khác, hiện nay thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại Hưng Yên có thể thực hiện qua mạng điện tử. Doanh nghiệp có thể thay đổi các nội dung: Thay đổi tên Công ty, địa chỉ trụ sở, thành viên/cổ đông, ngành nghề kinh doanh….nhanh chóng mà không cần mất nhiều thời gian đi lại. Cụ thể thủ tục như sau:
>> Dịch vụ tạm ngừng kinh doanh tại Hưng Yên
Thay đổi đăng ký kinh doanh qua mạng tại tỉnh Hưng Yên thực hiện theo các bước:
Bước 1: Đăng nhập tài khoản
- Truy cập vào trang thông tin điện tử đăng ký doanh nghiệp quốc gia
- Đăng nhập vào tài khoản, có thể chọn 1 trong 2 cách sau:
- Sử dụng Tài khoản đăng ký kinh doanh
- Sử dụng chữ ký số công cộng
Bước 2: Chọn hình thức đăng ký
Chọn hình thức đăng ký : Đăng ký thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp
Bước 3: Chọn doanh nghiệp để đăng ký thay đổi
Nhập Mã số doanh nghiệp hoặc Mã số nội bộ để tìm doanh nghiệp để hiển thị thông tin về doanh nghiệp
Bước 4: Chọn loại đăng ký thay đổi
Chọn – Thay đổi nội dung ĐKDN
Bước 5: Chọn tài liệu đính kèm
Tải tài liệu đính kèm: Tài liệu đính kèm được scan, có đầy đủ chữ ký theo yêu cầu, có đầy đủ chữ ký số theo quy định của văn bản điện tử.
Hồ sơ đính kèm phải gồm đầy đủ các giấy tờ cần thiết theo quy định của từng loại thay đổi.
Bước 6: Thực hiện thanh toán
Bước 7: Chọn hình thức thanh toán
Sau khi xác nhận đơn hàng,nhấn vào nút “Đi đến thanh toán điện tử”để thực hiện thanh toán điện tử.
Bước 8: Hoàn tất quá trình nhập và nộp hồ sơ trên mạng
– Sau khi người nộp hồ sơ/người đăng ký hoàn thành việc thanh toán, hồ sơ đăng ký doanh nghiệp được chuyển sang trạng thái “Đang nộp” và được tự động tiếp nhận trên Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia để và chuyển về tài khoản của Phòng Đăng ký kinh doanh tương ứng phục vụ cho việc xử lý hồ sơ. Hồ sơ sẽ chuyển sang trạng thái “Đã gửi đi” nếu được tiếp nhận thành công trên Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia.
Khi hồ sơ đã được nộp thành công, Hệ thống hiển thị 02 bản in trên tài khoản của người nộp hồ sơ/người đăng ký
Bản xem trước hồ sơ bao gồm các thông tin của hồ sơ đã nộp ->Nhấn nút để tạo bản in.
Xem và in giấy biên nhận.
Sau khi đăng ký nộp thành công thì người nộp Hồ sơ có thể theo dõi tình trạng xử lý hồ sơ; Sửa đổi, bổ sung hồ sơ; Nhận kết quả.
Với quy định này, quá trình thay đổi đăng ký kinh doanh của Doanh nghiệp sẽ được rút ngắn và tiết kiệm được rất nhiều công sức vì không phải nhiều lần lên Phòng Đăng ký kinh doanh để nộp, bổ sung, chỉnh sửa hồ sơ. Thay vào đó là có thể sửa đổi, bổ sung hồ sơ thông qua mạng điện tử.
Xem: Thay đổi đăng ký kinh doanh qua mạng
Thủ tục thay đổi giấy phép đăng ký kinh doanh tại Hưng Yên
EVERESTLAW hỗ trợ thực hiện thủ tục thay đổi giấy phép đăng ký kinh doanh tại Hưng Yên
Các công việc do Everestlaw thực hiện:
- Hướng dẫn khách hàng về các điều kiện và thủ tục
- Soạn thảo và hỗ trợ hoàn thiện hồ sơ thay đổi đăng ký kinh doanh trước khi nộp tới Phòng đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Hưng Yên
- Đại diện khách hàng tiến hành nộp, rút, khiếu nại, nhận kết quả hồ sơ thay đổi đăng ký kinh doanh tại Phòng đăng ký kinh doanh
- Theo dõi tiến trình xử lý và thông báo tiến trình xử lý hồ sơ đã nộp
- Nhận giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đã được thay đổi tại Phòng đăng ký kinh doanh
- Tiến hành nộp hồ sơ xin giấy phép sử dụng con dấu và liên hệ khắc dấu cho doanh nghiệp tại cơ quan công an có thẩm quyền (nếu có)
- Nhận giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu và dấu doanh nghiệp (nếu có)
- Nếu trường hợp phải đổi tên công ty thì làm lại dấu doanh nghiệp và đăng công bố trên cổng thông tin điện tử quốc gia thời gian 03 ngày làm việc.
- Tiến hành đăng bố cáo thông tin doanh nghiệp sau khi thực hiện những nội dung thay đổi giấy phép đăng ký kinh doanh (Theo quy định mới luật doanh nghiệp năm 2014) và phải nộp lệ phí đăng bố cáo là 300.000 VNĐ
BẠN CHỈ CẦN CHUẨN BỊ
Về phía khách hàng tùy theo từng nội dung thay đổi từ phía khách hàng cần cung cấp những thông tin và giấy tờ cụ thể khác nhau:
- Danh mục nội dung cần thay đổi, bổ sung khi thay đổi đăng ký kinh doanh
- Bản gốc đăng ký kinh doanh (Tùy trường hợp vì theo luật doanh nghiệp mới 2014 thì sau khi thay đổi nội dung thông tin sẽ được đăng trên cổng thông tin DN mà không thay đổi GP mới)
- Giấy CMND có chứng thực (nếu bổ sung thành viên hoặc thay đổi thông tin thành viên, thay đổi người đại diện theo pháp luật công ty)
- Chứng chỉ hành nghề phô tô có chứng thực (nếu bổ sung ngành nghề yêu cầu có chứng chỉ hành nghề, ví dụ: kinh doanh dược phẩm, thiết kế công trình xây dựng…)
- Văn bản xác nhận vốn pháp định (nếu bổ sung ngành nghề yêu cầu có vốn pháp định như hoạt động xuất khẩu lao động, tài chính ngân hàng, đa cấp..)
- Biên bản chốt thuế tại cơ quan thuế cũ nếu thực hiện thay đổi trụ sở công ty khác đơn vị quản lý thuế (Thủ tục này Everestlaw có thể thực hiện thay quý khách hàng tùy thuộc yêu cầu )
Quý khách có nhu cầu tư vấn về thủ tục thay đổi đkkd tại tỉnh Hưng Yên hãy gọi ngay cho chúng tôi. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn doanh nghiệp, EVERESTLAW sẽ tư vấn cho quý khách về mọi thủ tục thay đổi, đảm bảo tối đa hóa lợi ích của doanh nghiệp. Mọi chi tiết liên hệ:
HOTLINE: 0982 006 892 / EMAIL: everestlaw.vn1@gmail.com