Với mong muốn giảm phiền hà cho doanh nghiệp, chính phủ đang nỗ lực cải cách thủ tục hành chính, có thể nhận thấy rõ nét nhất trong thủ tục thành lập công ty. Trước đây doanh nghiệp phải đến trực tiếp phòng đăng ký kinh doanh để thực hiện thủ tục, thì nay có thể nộp online qua cổng thông tin quốc gia. Chính vì vậy bạn cũng cần liên tuc cập nhập các thủ tục mới để thuận tiện trong quá trình đăng ký của mình. Dưới Everestlaw sẽ tư vấn cho bạn thủ tục thành lập công ty cổ phần năm 2017, một trong những loai hình doanh nghiệp phổ biến tại Việt Nam
Thủ tục đăng ký thành lập công ty cổ phần năm 2017
Tương tự như các loại hình doanh nghiệp khác, thủ tục thành lập công ty cổ phần thường qua 3 bước sau:
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ và nộp hồ sơ
Bước 2: Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp
Bước 3: Khắc dấu pháp nhân của doanh nghiệp và thông báo về mẫu con dấu của doanh nghiệp
Cụ thể:
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ và nộp hồ sơ
Hồ sơ bạn cần chuẩn bị như sau:
- Đơn đề nghị đăng ký doanh nghiệp;
- Điều lệ doanh nghiệp;
- Danh sách cổ đông công ty cổ phần
- Chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu của cổ đông công ty cổ phần;
- Giấy CN ĐKKD/Giấy CN ĐKDN đối với tổ chức (trừ trường hợp tổ chức là Bộ/UBND tỉnh, thành phố) và kèm theo giấy tờ chứng thực cá nhân, quyết định uỷ quyền của Người đại diện theo uỷ quyền của tổ chức
- Quyết định góp vốn của cổ đông là tổ chức
- Tài liệu khác trong các trường hợp đặc biệt;
=> Nếu bạn sử dụng dịch vụ thành lập công ty cổ phần tại Everestlaw bạn chỉ cần chuẩn bị Bản sao công chứng chứng minh thư nhân dân (Thẻ căn cước công dân) hoặc hộ chiếu còn thời hạn của cổ đông sáng lập công ty hoắc bản công chứng Giấy CN ĐKKD/Giấy CN ĐKDN (đối với cổ đông sáng lập là tổ chức), Giấy ủy quyền cho Everestlaw thực hiện dịch vụ thành lập doanh nghiệp. Everestlaw sẽ soạn thảo hồ sơ, chuẩn bị hồ sơ và nộp hồ sơ cho khách hàng theo đúng quy định của pháp luật.
Hướng dẫn thủ tục đăng ký thành lập công ty cổ phần năm 2017
Bước 2: Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp
Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, doanh nghiệp phải thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp theo trình tự, thủ tục và phải trả phí theo quy định. Nội dung công bố bao gồm các nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và các thông tin về:
- Ngành, nghề kinh doanh của công ty;
- Thông tin các cổ đông sáng lập của công ty cổ phần.
Bước 3: Khắc dấu pháp nhân của doanh nghiệp và thông báo về mẫu con dấu của doanh nghiệp
Sau khi nhận được giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp Bạn cần tiến hành làm dấu và nộp thông báo mẫu dấu với cơ quan đăng ký kinh doanh.
Sau 3 ngày kể tư ngày nhận thông báo về mẫu con dấu của doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận cho doanh nghiệp, thực hiện đăng tải thông báo của doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và cấp Thông báo về việc đăng tải thông tin về mẫu con dấu của doanh nghiệp cho doanh nghiệp.
=> Khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi Everestlaw sẽ đại diện hoàn tất việc khắc dấu pháp nhân và thông báo mẫu dấu cho doanh nghiệp của bạn.
Một số thủ tục khác cần thực hiện:
- Treo biển tại trụ sở công ty
- Thông báo áp dụng phương pháp tính thuế
- Kê khai và nộp thuế môn bài tại cơ quan thuế quản lý
- Mở tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp, thông báo tài khoản ngân hàng với phòng đăng ký kinh doanh, đăng ký nộp thuế điện tử.
- Đăng ký chữ ký số điện tử thực hiện nộp thuế điện tử
- In và đặt in hóa đơn
- Góp vốn trong vòng 90 ngày kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
Như vậy, Everestlaw đã hướng dẫn chi tiết về thủ tục mở công ty cổ phần năm 2017, nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần giải đáp vui lòng gọi ngay cho chúng tôi theo số: 0982 006 892