
Khi doanh nghiệp chuyển đổi địa chỉ văn phòng đại diện, cần thực hiện thủ tục thay đổi văn phòng đại diện, cụ thể làm thông báo thay đổi đăng ký kinh doanh. Tại Khoản 1, 2 Điều 48 Nghị định 78/2015/NĐ-CP có quy định như sau:
“1. Trước khi đăng ký thay đổi địa chỉ trụ sở, chi nhánh, văn phòng đại diện phải thực hiện các thủ tục với cơ quan thuế liên quan đến việc chuyển địa điểm theo quy định của pháp luật về thuế.
2. Khi thay đổi các nội dung đã đăng ký của chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp gửi Thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh đến Phòng đăng ký kinh doanh nơi đặt trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện. Khi nhận được Thông báo của doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ, thay đổi thông tin đăng ký hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ. Trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh.
Khi làm thay đổi văn phòng đại diện. Bạn cần chuẩn bị hồ sơ như sau:
Hồ sơ thay đổi văn phòng đại diện công ty
– Thông báo thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện do đại diện pháp luật công ty ký
– Bản chính Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện và đăng ký thuế văn phòng đại diện;
– Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký thuế của doanh nghiệp (trường hợp văn phòng đại diện không kê khai nộp thuế trực tiếp);
– Bản chính thông báo mã số đơn vị trực thuộc đã được doanh nghiệp chủ quản lấy tại tỉnh, thành phố nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính cho Văn phòng đại diện.
– Biên bản họp của công ty về việc thay đổi Văn phòng đại diện;
– Quyết định về việc thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện;
– Giấy tờ chứng minh trụ sở mới văn phòng đại diện thuộc quyền sử dụng hợp pháp của doanh nghiệp.
Xem chi tiết: http://everestlaw.vn/ho-so-thay-doi-dia-chi-van-phong-dai-dien.html
Trình tự thực hiện thay đổi VPĐD
- Nộp hồ sơ tại sở Kế hoạch Đầu tư địa phương nới chi nhánh đặt địa chỉ mới.
Thay đổi văn phòng đại diện công ty - Everestlaw
Everestlaw cung cấp dịch vụ thay đổi văn phòng đại diện
Tư vấn miễn phí các vấn đề liên quan thủ tục Thay đổi văn phòng đại diện công ty
- Tư vấn những quy định của pháp luật về việc Thay đổi trụ sở văn phòng đại diện;
- Tư vấn các thủ tục cần làm cho việc thay đổi trụ sở;
- Tư vấn chuẩn bị hồ sơ, tài liệu
- Tư vấn các vấn đề khác có liên quan.
Đại diện khách hàng hoàn tất các thủ tục thay đổi VPĐD
- Sau khi ký hợp đồng dịch vụ, chúng tôi sẽ tiến hành soạn hồ sơ Thay đổi trụ sở văn phòng đại diện;
- Đại diện lên Sở Kế Hoạch và Đầu Tư để nộp hồ sơ xin Thay đổi trụ sở văn phòng ;
- Đại diện theo dõi hồ sơ và trả lời của Sở Kế Hoạch và Đầu Tư, thông báo kết quả hồ sơ đã nộp cho khách hàng;
- Nhận giấy Đăng ký kinh doanh tại Sở Kế Hoạch và Đầu T
Nếu trong quá trình giải quyết có vấn đề gì vướng mắc vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: (04) 6658.2121 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.