Thu nhập của nghề môi giới bất động sản đến từ chi phí dịch vụ và hoa hồng môi giới. Vì một thương vụ môi giới bất động sản thường có giá trị tương đối lớn, khoản hoa hồng cho mỗi một hợp đồng mua bán bất động sản là khá cao. Nên nghề môi giới bất động sản được cho là nghề tiềm năng và có thu nhập cao nếu có kỹ năng bán hàng tốt. Năm 2017 là năm có năm bất động sản có nhiều chuyển biến tích cực, đang trên đà tăng giá. Nếu bạn đang hoạt động ngành môi giới bất động sản, muốn thành lập công ty môi giới bất động sản. Đây có lẽ là thời điểm rất thích hợp.
>> Thành lập công ty kinh doanh BĐS
Điều kiện thành lập công ty môi giới bất động sản
Điều kiện đối với công ty môi giới, văn phòng môi giới bất động sản: Có ít nhất một người có chứng chỉ môi giới bất động sản.
Điều kiện đối với công ty môi giới bất động sản kinh doanh lĩnh vực định giá bất động sản: Có ít nhất một người có chứng chỉ định giá bất động sản
Sàn giao dịch bất động sản: Có 1 người có chứng chỉ quản lý sàn, 2 người có chứng chỉ môi giới bất động sản và 2 người có chứng chỉ định giá bất động sản
Lưu ý: Chứng chỉ hành nghề của thành viên góp vốn hoặc có thể của người quản lý công ty không phải là thành viên góp vốn tức người đi thuê;
Nhóm ngành, nghề hoạt động kinh doanh dịch vụ Bất động sản:
a) Dịch vụ môi giới bất động sản: 1 chứng chỉ
b) Dịch vụ định giá bất động sản: 2 chứng chỉ
c) Dịch vụ sàn giao dịch bất động sản: 1 chứng chỉ;
d) Dịch vụ tư vấn bất động sản; không cần chứng chỉ;
đ) Dịch vụ đấu giá bất động sản: 1 chứng chỉ, người đại diện trước pháp luật;
e) Dịch vụ quảng cáo bất động sản; không cần chứng chỉ
g) Dịch vụ quản lý bất động sản. không cần chứng chỉ
Thủ tục thành lập công ty môi giới bất động sản
Theo Luật kinh doanh môi giới bất động sản 2014 quy định thủ tục thành lập công ty môi giới bất động sản theo thủ tục thành lập doanh nghiệp thông thường, cụ thể:
– Lựa chọn loại hình doanh nghiệp hoặc hợp tác xã kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản;
– Chuẩn bị hồ sơ thành lập doanh nghiệp: Phụ thuộc vào loại hình mà bạn lựa chọn thì hồ sơ thành lập sẽ khác nhau. (Công ty Cổ phần, Công ty TNHH,…)
– Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét hồ sơ đăng ký kinh doanh và cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh trong thời hạn mười ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ; nếu từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thì thông báo bằng văn bản cho người thành lập doanh nghiệp biết. Thông báo phải nêu rõ lý do và các yêu cầu sửa đổi, bổ sung.
– Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản, doanh nghiệp phải đáp ứng đầy đủ các quy định dưới đây thì mới có thể tiến hành hoạt động kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản.
Hồ sơ thành lập công ty môi giới bất động sản
1. Đơn đề nghị cấp đăng ký kinh doanh .
2. Dự thảo Điều lệ thành lập doanh nghiệp
3. Danh sách thành viên sáng lập nếu là công ty TNHH 2 thành viên trở lên, Danh sách cổ đông sáng lập nếu là công ty cổ phần;
Kèm theo danh sách luôn có những sau:
* Nếu là cá nhân tham gia thành lập doanh nghiệp: Bản sao CMND hoặc hộ chiếu hoặc căn cước công dân còn hiệu lực của các cổ đông tham gia góp vốn thành lập công ty;
* Nếu là tổ chức tham gia góp vốn: Quyết định thành lập công ty của tổ chức, biên bản cử người thay mặt vốn của tổ chức, bản sao đăng ký kinh doanh, bản sao hộ chiếu của người thay mặt vốn góp;
* Nếu là cá nhân, tổ chức nước ngoài: Cơ quan thuế có thẩm quyền công ty đặt địa chỉ doanh nghiệp
Mã ngành nghề môi giới bất động sản
– Tư vấn, môi giới, đấu giá bất động sản, đấu giá quyền sử dụng đất: 6820
Thành lập công ty môi giới Bất Động Sản
Dịch vụ thành lập công ty môi giới bất động sản tại Everestlaw
Sau khi tiếp nhận yêu cầu thành lập công ty môi giới BĐS Everestlaw sẽ tiến hành thực hiện các công việc sau:
– Kiểm tra, đánh giá tính pháp lý của các yêu cầu tư vấn và các giấy tờ của khách hàng:
– Trên cơ sở các yêu cầu và tài liệu khách hàng cung cấp các luật sư của Lapcongtyuytinhanh.cf sẽ phân tích, đánh giá tính hợp pháp, sự phù hợp với yêu cầu thực hiện công việc;
– Trong trường hợp khách hàng cần luật sư tham gia đàm phán, gặp mặt trao đổi với đối tác của khách hàng trong việc Thành lập công ty, Everestlaw sẽ sắp xếp, đảm bảo sự tham gia theo đúng yêu cầu;
– Everestlaw đại diện cho khách hàng dịch thuật, công chứng các giấy tờ có liên quan.
– Everestlaw sẽ đại diện hoàn tất các thủ tục Thành lập công ty cho khách hàng, cụ thể:
– Sau khi ký hợp đồng dịch vụ, Everestlaw sẽ tiến hành soạn hồ sơ đăng ký Thành lập công ty cho khách hàng;
– Đại diện lên Sở kế hoạch và Đầu tư để nộp Hồ sơ đăng ký Thành lập công ty cho khách hàng;
– Đại diện theo dõi hồ sơ và trả lời của Sở KH-ĐT, thông báo kết quả hồ sơ đã nộp cho khách hàng;
– Đại diện nhận kết quả là Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh tại sở KH-ĐT cho khách hàng;
– Tiến hành thủ tục khắc con dấu cho Doanh nghiệp;
– Tiến hành thủ tục đăng ký Mã số Thuế và Mã số Hải quan cho Doanh nghiệp.
Nhiệm vụ của khách hàng.
1. Cung cấp các văn bản hồ sơ theo yêu cầu của pháp luật;
2. Cam kết hồ sơ, thông tin cung cấp chính xác và trung thực;
3. Hợp tác với doanh nghiệp khi có yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền;
Cam kết của Everestlaw với khách hàng.
1. Thành lập công ty môi giới bất động sản trong thời gian nhanh, tiết kiệm chi phí
2. Giữ bí mật thông tin cho khách hàng;
3. Thực hiện đúng thời gian theo yêu cầu của khách hàng;
4. Cung cấp các dịch vụ tư vấn miễn phí.
5. Cung cấp hồ sơ nội bộ của cho công ty.
6. Tư vấn thuế TNDN, thuế TNCN, thuế GTGT, thuế Môn Bài, thuế XNK.
LIÊN HỆ NGAY EVERESTLAW ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN!