
Việc mở chi nhánh công ty khác tỉnh tại Việt Nam quan trọng không kém việc thành lập mới doanh nghiệp. Để thực hiện thủ tục đòi hỏi bạn phải biết cơ bản về luật doanh nghiệp cũng như thủ tục hành chính. Nếu bạn không hiểu rõ về thủ tục thành lập chinh nhánh công ty khác tỉnh. Everestlaw sẵn sàng tư vấn giải đáp hoàn toàn miến phí, giúp bạn Thành lập chi nhánh công ty khác tỉnh dễ dàng hơn.
Về hồ sơ thành lập chi nhánh công ty khác tỉnh
Hồ sơ đăng ký thành lập chi nhánh công ty khác tỉnh bao gồm có:
- Thông báo thành lập chi nhánh khác tỉnh (theo mẫu tại phụ lục thông tư số 14/2010/TT– BKH)
- Biên bản họp hội đồng quản trị về việc thành lập chi nhánh
- Quyết định của Hội đồng quản trị
- Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chinh nhánh
- Bản sao CMND của người đứng đầu chi nhánh và Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của công ty.
- Bản sao Điều lệ của công ty (Trường hợp này có thể linh động nếu không có)
Thành lập chi nhánh công ty tại tỉnh khác
Về thủ tục thành lập chi nhánh công ty khác tỉnh
Bước 1: Soạn thảo hồ sơ thành lập chi nhánh và nộp tại Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh.
Bước 2: Sau khi nhận được hồ sơ hợp lệ của doanh nghiệp, Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nhập thông tin vào Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia để yêu cầu mã số chi nhánh, sau đó cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh trong thời hạn 07 ngày làm việc.
Bước 3: Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, doanh nghiệp phải thông báo bằng văn bản tới Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính để bổ sung vào hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và được cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
Xem thêm: Thủ tục thành lập chi nhánh
Về phạm vi hoạt động của chi nhánh
- Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc công ty, có chức năng kinh doanh phù hợp với ngành nghề kinh doanh của công ty mẹ (được phép hoạt động sinh lợi trực tiếp, trực tiếp ký kết hợp đồng kinh tế ... khác với văn phòng đại diện chỉ được phép đại diện giao dịch, không được phép kinh doanh sinh lợi trực tiếp).
- Công ty được lập chi nhánh ở nhiều địa bàn, địa phương tỉnh/ thành phố khác nhau và không hạn chế số lượng chi nhánh.
- Chi nhánh công ty có con dấu, mã số thuế và không có tư cách pháp nhân.
Everestlaw cung cấp dịch vụ thành lập chi nhánh khác tỉnh
- Tư vấn sơ bộ, báo giá dịch vụ, tiếp nhận thông tin từ khách hàng.
- Gửi hợp đồng dịch vụ cho khách hàng để xem xét và ký kết.
- Soạn thảo hồ sơ và gửi cho khách hàng xem trước khi ký để đi nộp hồ sơ.
- Hoàn tất công việc, thanh lý hợp đồng, xuất hóa đơn VAT và cử nhân viên hướng dẫn công việc tiếp theo sau đăng ký cho khách hàng.
- Lưu ý: Tất cả các khâu, các công việc đều do Everestlaw thực hiện, khách hàng chỉ cần cung cấp những thông tin, giấy tờ theo quy định và yêu cầu của Luật sư.
Những thông tin về thủ tục thành lập chi nhánh khác tỉnh mà chúng tôi cung cấp trên đây nhằm mục đích giúp các doanh nghiệp, nhà đầu tư đang có ý định mở rộng thị trường cân nhắc kỹ hơn hơn trong quá trình thực hiện đăng ký thành lập doanh nghiệp. Nếu bạn còn thắc mắc và cần chúng tôi tư vấn thêm về quy trình thủ tục thành lập chi nhánh tại tỉnh khác cũng như những điều cần làm sau khi thành lập hãy gọi ngay cho Everestlaw chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn giúp quý khách hàng.