Giấy phép thành lập văn phòng đại diện của công ty nước ngoài tại Việt Nam chỉ có thời hạn 1-5 năm. Khi hết thời hạn trên, nếu các thương nhân nước ngoài muốn tiếp tục hoạt động tại Việt Nam dưới hình thức văn phòng đại diện thì cần phải xin gia hạn giấy phép thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam trước khi giấy phép hết hạn 30 ngày. Để giúp khách hàng thực hiện việc xin gia hạn giấy phép thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam nhanh chóng, hiệu quả, giúp tiết kiệm thời gian chi phí. Everestlaw xin hướng dẫn quý khách hàng thủ tục chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm:
Gia hạn giấy phép thành lập văn phòng đại diện
1. Điều kiện gia hạn giấy phép thành lập văn phòng đại diện
Căn cứ vào Khoản 1, điều 23, Nghị định số 07/2016/NĐ–CP quy định chi tiết Luật thương mại về Văn phòng đại diện, chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam, doanh nghiệp muốn gia hạn giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài phải đáp ứng được những điều kiện sau:
- Có nhu cầu tiếp tục hoạt động tại Việt Nam dưới hình thức Văn phòng đại diện. Điều đó có nghĩa là thương nhân nước ngoài vẫn muốn tiếp tục duy trì văn phòng đại diện tại Việt Nam để thực hiện những hoạt động xúc tiền thương mại của doanh nghiệp mình.
- Thương nhân nước ngoài đang hoạt động theo pháp luật của nước nơi thương nhân đó thành lập/đăng ký kinh doanh. Theo đó, thương nhân bên nước ngoài phải đang tồn tại và hoạt động đúng theo quy định của nước sở tại.
- Không có hành vi vi phạm nghiêm trọng pháp luật Việt Nam liên quan tới hoạt động của Văn phòng đại diện.
- Trong thời hạn ít nhất 30 ngày, trước khi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện hết hạn, thương nhân nước ngoài phải tiến hành thủ tục gia hạn giấy phép thành lập văn phòng đại diện.
2. Giấy tờ cần thiết khi gia hạn giấy phép thành lập văn phòng đại diện
Hồ sơ gia hạn Giấy phép thành lập văn phòng đại diện nước ngoài gồm có:
- Bản chính Giấy phép Văn phòng đại diện đã được cấp
- Giấy phép kinh doanh của công ty nước ngoài ( đã được hợp pháp hóa lãnh sự, công chứng và dịch sang Tiếng Việt)
- Báo cáo tài chính/Giấy tờ tương đương chứng minh tài chính và nghĩa vụ thuế của công ty nước ngoài ( Được dịch sang Tiếng Việt và công chứng)
- Hộ chiếu của Trưởng văn phòng đại diện (sao y chứng thực).
- Báo cáo hoạt động và xác nhận thu nhập của văn phòng đại diện kể từ ngày thành lập (Bản photo và đóng dấu).
- Hợp đồng thuê văn phòng.
- Tờ khai thuế hàng quý từ thời điểm mở văn phòng đại diện đến lúc gia hạn và Hóa đơn đóng tiền (bao gồm cả thuế thu nhập cá nhân)
- Đơn xác nhận không nợ tiền thuê văn phòng.
- Xác nhận tình trạng thuế thu nhập cá nhân gần nhất của những nhân sự đang làm việc tại Văn phòng đại diện
3. Dịch vụ gia hạn giấy phép văn phòng đại diện tại Việt Nam của Everestlaw
Hiểu được những khó khăn trong quá trình gia hạn giấy phép thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam, Everestlaw xin cung cấp dịch vụ gia hạn giấy phép văn phòng đại diện tại Việt Nam như sau:
Tư vấn miễn phí cho quý khách hàng các vấn đề liên quan tới hoạt động gia hạn giấy phép thành lập văn phòng đại diện nước ngoài
Everestlaw sẽ tiến hành soạn hồ sơ gia hạn giấy phép thành lập văn phòng đại diện nước ngoài cho khách hàng chính xác theo quy định của pháp luật.
Đại diện khách hàng lên cơ quan Nhà nước có thẩm quyền nộp hồ sơ gia hạn giấy phép thành lập văn phòng đại diện nước ngoài
Theo dõi hồ sơ, giải trình với cơ quan chức năng nếu có yêu cầu và thông báo kết quả hồ sơ đã nộp cho quý khách hàng
Đại diện nhận kết quả và bàn giao cho khách hàng
Luật Everestlaw tự hào là đơn vị tư vấn gia hạn giấy phép văn phòng đại diện tại Việt Nam thành công cho hơn 10.000 văn phòng trên cả nước. Với độ ngũ chuyên viên, tư vấn viên nhiều năm kinh nghiệm thực tế cùng với kiến thức chuyên môn vững vàng, Everestlaw sẽ cung cấp dịch vụ gia hạn giấy phép văn phòng đại diện tại Việt Nam có chất lượng tốt nhất cho mọi khách hàng.